/Lê Thị Thu Thảo

Lê Thị Thu Thảo

Bài chia sẻ của anh Lê Thị Thu Thảo – Phòng CSKH

Tìm hiểu về Văn hóa doanh nghiệp:

VHDN hướng đến và phục vụ cho ai (Chủ doanh nghiệp ; khách hàng ; đối tác ; Nhân viên ; Cộng đồng ; Tất cả đều đúng ; Tất cả đều sai): Tất cả đều đúng

Nếu doanh nghiệp sở hữu giá trị văn hóa, các thành viên sẽ đạt được những gì: Giúp nhân viên sẽ có thêm động lực làm việc. Là tiền đề giúp nhân viên xác định rõ mục tiêu và tính chất công việc, xây dựng môi trường hòa đồng, thoải mái và bình đẳng. Môi trường lành mạnh sẽ giúp mối quan hệ tốt đẹp giữa các nhân viên để họ yên tâm làm việc hơn. Nhân viên sẵn sàng đánh đổi mức lương thấp hơn để được làm việc trong môi trường văn hóa tốt và tôn trọng lẫn nhau. Ngoài ra nếu doanh nghiệp sở hữu được Giá trị văn hóa còn là cơ sở để gắn kết các thành viên trong doanh nghiệp. Dựa vào đó khi có xung đột văn hóa chính là yếu tố giúp con người đánh giá lựa chọn và định hướng hành động đúng đắn để gắn kết với nhau.”

Hành động áp dụng giá trị cốt lõi 5T:

Giá trị TUÂN THỦ:

Tuân thủ trong doanh nghiệp cũng giống như tuân thủ pháp luật. Sự tuân thủ trong doanh nghiệp là nền tảng thúc đẩy một nền văn hóa Doanh nghiệp coi trọng tính chính trực và làm việc có kỷ luật. Điều này bắt đầu ở trên cùng, từ vị trí cao nhất của công ty trở xuống. tuân thủ các quy trình qui định của công ty ban hành nhằm tốt cho bản thân và đồng nghiệp xung quanh.

Giá trị TIÊN PHONG:

Giá trị TẬP THỂ:

Giá trị TẬN TÂM:

Giá trị TỬ TẾ:

Quan tâm đến người khác một cách chân thành. Ở mức độ cơ bản nhất, sự tử tế thể hiện qua việc bạn quan tâm chân thành đến những người xung quanh, mong muốn điều tốt đẹp nhất cho họ, và nhận ra rằng họ cũng có những mong muốn, nhu cầu, nguyện vọng, thậm chí là nỗi sợ hãi giống như bạn. Tử tế chứa đựng sự ấm áp, sôi nổi, nhẫn nại, cảm giác tin tưởng, sự trung thành và lòng biết ơn. Không đòi hỏi sự đền đáp. Sự tử tế cao cả không mong đợi bất kỳ điều gì, không ràng buộc và không đặt điều kiện trong bất kỳ hành động hoặc lời nói nào.