/Bùi Đức Nhã

Bùi Đức Nhã

Bài chia sẻ của anh Bùi Đức Nhã – Giám Đốc Dịch Vụ

Tìm hiểu về Văn hóa doanh nghiệp:

VHDN hướng đến và phục vụ cho ai (Chủ doanh nghiệp ; khách hàng ; đối tác ; Nhân viên ; Cộng đồng ; Tất cả đều đúng ; Tất cả đều sai):

Nếu doanh nghiệp sở hữu giá trị văn hóa, các thành viên sẽ đạt được những gì:

Hành động áp dụng giá trị cốt lõi 5T:

Giá trị TUÂN THỦ:

VĂN HÓA 5T – MẢI MÊ TÔI VIẾT

Câu chuyện: KHÔNG ĐI NGƯỢC CHIỀU

   Thấm thoát tôi từ Biên Hòa về Tiền Giang sống được hơn 5 năm rồi, mọi việc theo cảm nhận riêng tôi là vẫn đang rất tuyệt.

    2017 tôi gia nhập PTC – Toyota Tiền Giang, một môi trường làm việc rất mới, đúng nghĩa “Beginer”. Nhưng các giá trị của doanh nghiệp cũng ngấm dần trong tôi. Gần đây “Văn hóa 5T” được phát động để chuẩn bị phát triển mạnh mẽ, các giá trị nhân văn để hướng tới giá trị cuối cùng là “TỬ TẾ”… Xin viết về câu chuyện_nguyên tắc của tôi liên quan đến giá trị cốt lõi: “TUÂN THỦ”

  TTG nằm lưng chừng 1/4 của 2 đầu cắt trên dãy phân cách QL1A. Hàng ngày đi làm bằng xe máy, cung đường từ nơi ở của tôi đến Toyota Tiền Giang thì rất thuận tiện, nhưng khi về thì sẽ có 2 cách:

    Cách thứ nhất, nếu đi ngược chiều thì khoảng 500m sẽ đến chỗ cắt dãy phân cách để sang bên kia đường để đi vào Mỹ Tho, rất nhanh.

    Cách thứ hai, đi đúng chiều phải đi theo hướng về Sài Gòn 1 đoạn khoảng hơn 1 km nữa để đến chỗ quay đầu vào Mỹ Tho.

 Và tôi chọn cách thứ hai – cho đến bây giờ, dù có đôi lần phải dùng cách thứ nhất do yếu tố ngoại cảnh tác động nhưng gần như mặc định đi đúng chiều là con đường mình phải đi. Có thể xuất phát từ người làm Kỹ thuật nên việc tuân thủ theo quy định, quy trình được tôi tôn trọng như bản thân mình. Tôi cảm thấy vui vì mình phù hợp với giá trị cốt lõi đầu tiên của Tổ chức mình đang làm việc mà không phải gượng ép gì cả… Chuyện ngắn mà viết hơi dài, tôi xin cảm ơn mọi người đã đọc!

Đức Nhã

Giá trị TIÊN PHONG:

Giá trị TẬP THỂ:

Giá trị TẬN TÂM:

Giá trị TỬ TẾ: