/Nguyễn Thị Ngọc Yến

Nguyễn Thị Ngọc Yến

Bài chia sẻ của Nguyễn Thị Ngọc Yến – Phòng Kế Toán

Tìm hiểu về Văn hóa doanh nghiệp:

VHDN hướng đến và phục vụ cho ai (Chủ doanh nghiệp ; khách hàng ; đối tác ; Nhân viên ; Cộng đồng ; Tất cả đều đúng ; Tất cả đều sai): Tất cả đều đúng

Nếu doanh nghiệp sở hữu giá trị văn hóa, các thành viên sẽ đạt được những gì: Khi đó các thành viên trong doanh nghiệp sẽ đạt được những giá trị sau:

   * Sự đoàn kết giữa các thành viên trong một tập thể

   * Nâng cao giá trị thương hiệu công ty

   * Hiệu quả làm việc được cải thiện

Hành động áp dụng giá trị cốt lõi 5T:

Giá trị TUÂN THỦ:

Tuân thủ là một trong những yếu tố giúp một cá nhân hoặc tập thể làm đúng với những nguyên tắc quy định của doanh nghiệp. Nó giúp chúng ta đi vào nề nếp, vì vậy mà bản thân của tôi cũng đã áp dụng được giá trị cốt lõi tuân thủ trong những hành động, việc làm cụ thể như đi làm đúng giờ, mặc đúng đồng phục khi đến cơ quan.

Giá trị TIÊN PHONG:

Mặc dù chưa phải là người thực hiện tốt sự tiên phong trong các phong trào hoạt động tập thể của cơ quan, nhưng tôi sẽ cố gắng thay đổi mình để phù hợp với doanh nghiệp và tạo nên những giá trị thiết thực mà Tiên Phong  mang lại.

Giá trị TẬP THỂ:

Trong mỗi cơ quan doanh nghiệp đều có những phong trào tập thể, nó giúp cho các cá nhân hòa đồng, gắn kết với nhau. Bản thân là một thành viên của công ty tôi cũng đã tham gia vào các hoạt động trò chơi khi công ty tổ chức teambuiding. Khi ấy tôi cảm giác mình đã kết nối được với các bạn đồng nghiệp và giúp chúng chúng tôi trở nên thân thiết hơn.

Giá trị TẬN TÂM:

Làm việc bằng cả tấm lòng, bằng tất cả nhiệt huyết thì dù kết quả có như thế nào cũng không hối tiếc, đó là tiêu chí mà bản thân đã áp dụng trong việc làm việc tận tâm.

Giá trị TỬ TẾ:

Cũng như tận tâm, tử tế luôn phải có trong hành động của mỗi con người, tử tế với người khác không để mong được đền đáp lại, mà đôi chỉ cần một nụ cười cũng cảm thấy vui vẻ trong lòng cho người có hành động tử tế. Vì vậy mà bản thân tôi không suy nghĩ tử tế để vì người khác mà chính vì bản thân mình nên đã phần nào rèn luyện được phẩm chất tử tế trong mỗi hành động của chính bản thân.