/Lê Bích Duyên

Lê Bích Duyên

Bài chia sẻ của Lê Bích Duyên – Phòng Kế Toán

Tìm hiểu về Văn hóa doanh nghiệp:

VHDN hướng đến và phục vụ cho ai (Chủ doanh nghiệp ; khách hàng ; đối tác ; Nhân viên ; Cộng đồng ; Tất cả đều đúng ; Tất cả đều sai): Tất cả đều đúng

Nếu doanh nghiệp sở hữu giá trị văn hóa, các thành viên sẽ đạt được những gì: Nâng tầm giá trị của bản thân, làm mới con người và có được phẩm chất đáng giá.

Hành động áp dụng giá trị cốt lõi 5T:

Giá trị TUÂN THỦ:

Giá trị TIÊN PHONG:

Giá trị TẬP THỂ:

Giá trị TẬN TÂM:

5T- Con đường mang tên gắn kết và đồng hành cùng Toyota Tiền Giang từ bao lâu nay:  “Tiên Phong Tuân Thủ, Tập Thể, Tận Tâm, Tử Tế ” là những phẩm chất hoàn hảo mang sự khác biệt mà những con người của Toyota Tiền Giang đang có, và mang xứng tầm với tên gọi ” Văn hóa Doanh Nghiệp”. Một khái niệm mới mà không mới, chỉ là lâu nay 5T vẫn ở đó, ở trong mỗi cán bộ nhân viên, là phần gì đó máu thịt trong chúng tôi.

Bắt đầu từ những công viêc hàng ngày của tôi với vị trí là một Kế Toán Quản Trị, những lời hỏi thăm thường xuyên: 

“Vẫn chưa xong việc à em”

“Chưa chị ơi, Em cố làm thêm chút cho kịp báo cáo”

“Việc chị nhiều thế”

“ Biết sao giờ hệ thống ngày càng lớn mà làm không có hết giờ, phải làm hết trách nhiệm Em ơi”

Vậy nhiêu đó thôi là đủ. Làm việc vì trách nhiệm chứ không phải vì làm ngày đủ mấy tiếng, tôi bắt đầu cảm nhận được hơi thở nơi đây rồi, nét nhỏ trong cái gọi là Văn Hóa Doanh Nghiệp – Sự TẬN TÂM.

Giá trị TỬ TẾ:

Có lẽ thêm cả sự đan xen, tôi cảm giác vô cùng thân thiết. Toàn bộ những khác biệt về văn hóa, phong cách làm việc của mỗi người khác nhau. Nhưng khi vào Công ty mọi người đều có tinh thần làm việc tập thể cũng mang chung một nét văn hóa 5T, ai cũng đều thân quen thoải mái và ấm áp. Bên cạnh đó là tinh thần sự tiếp đón nhiệt tình đến với những vị Khách của Toyota Tiền Giang mà tôi đã học được đó là cái cúi đầu chào đón – một hành động nhỏ mà mang đầy phẩm chất 5T. Cách đối xử của mọi người với nhau, cách tiếp đón khách gần gũi thân thuộc – nét văn hóa len lỏi trong từng cử chỉ hành động gắn hai từ TỬ TẾ.

“Đi làm như ra chiến trận” mọi người vẫn nói đùa nhau như vậy. Giữa bao nhiêu khó khăn sự tập trung cao độ trách nhiệm trong công việc phản ánh một cách vô cùng rõ ràng. Hằng ngày, sáng sáng mọi người thường đi sớm một chút, trong phía khuôn viên trước cửa Công ty có góc bàn, ghế được xếp rất dễ thương. Đó là nơi mọi người tập trung đón khách, bàn một số công việc ngày mới, góc nhỏ mà ấm, góc nhỏ mà vui vẻ. Mọi người có khởi đầu rất đoàn kết và xây dựng cho một ngày mới làm việc tại Công ty, nâng cao tinh thần kết nối giữa các thành viên thuộc các phòng ban khác nhau.

Cứ như vậy tôi muốn nói với bản thân rằng hãy cố gắng hoàn thành tất cả những điều cần thực hiện trong công việc, cuộc sống. Mỗi thứ từng chút, từng chút một, cùng nhau hòa quyện, gắn kết tạo thành nét văn hóa doanh nghiệp, thành lề lối tác phong của Công ty và làm vì tinh thần trách nhiệm và vì con tim ấm tình người.!!!