/Bằng Chương Bảo Minh

Bằng Chương Bảo Minh

Bài chia sẻ của Bằng Chương Bảo Minh – Phòng HCNS

Tìm hiểu về Văn hóa doanh nghiệp:

VHDN hướng đến và phục vụ cho ai (Chủ doanh nghiệp ; khách hàng ; đối tác ; Nhân viên ; Cộng đồng ; Tất cả đều đúng ; Tất cả đều sai): Tất cả đều đúng

Nếu doanh nghiệp sở hữu giá trị văn hóa, các thành viên sẽ đạt được những gì: Sẽ nhận thức được công việc mình đang làm, sự đoàn kết, gắn bó cùng nhau đưa doanh nghiệp phát triển, mang lại những giá trị nhân văn cho địa phương. Khai sáng , phát triển những nhân tố mạnh để giúp ích cho công ty.

Hành động áp dụng giá trị cốt lõi 5T:

Giá trị TUÂN THỦ:

Giá trị TIÊN PHONG:

Giá trị TẬP THỂ:

Giá trị TẬN TÂM:

Khi ta làm một công việc, ta dùng toàn tâm toàn ý vào công việc đó, ta sẽ học được nhiều bài học và kinh nghiệp để càng hoàn thiện bản thân mình nhiều hơn.

Giá trị TỬ TẾ:

Chúng ta luôn nhắc nhở mọi người sống tử tế nhưng liệu có mấy ai hiểu tử tế là gì? Tử tế có nghĩa là sự cẩn thận, chu đáo, thận trọng trong mọi công việc, trong lối sống và cách đối xử với mọi người xung quanh. Người sống tử tế là người có tấm lòng nhân ái, luôn biết tôn trọng bản thân và người khác, có thái độ sống nhân hậu, hòa hợp với môi trường xung quanh. đề cao giá trị đạo đức, sự lịch thiệp, nhã nhặn, tình yêu thương và lẽ công bằng.

Vì làm công việc tuyến đầu nên tiếp xúc với mọi người và khách hàng là điều diễn ra thường xuyên.

Em nhận ra khi ta tử tế với mọi người xung quanh ta sẽ nhận về rất nhiều niềm vui và sự trân trọng nhau. Một điều giản đơn mang lại hạnh phúc mà đôi khi ta lại vô tình bỏ qua.

Mỗi buổi sáng cũng như lúc ra về gặp anh em đồng nghiệp chào hỏi, hỏi thăm, nở một nụ cười mang lại niềm vui cho nhau đó là cách gắn kết đơn giản nhất để gần gũi nhau hơn và thuận lợi hơn trong công việc.

Em nhớ có lần tiếp xúc khách hàng, đến bây giờ em vẫn không nhớ rõ tên chú ấy đó là một điều sai sót của em. Lần ấy chú lên rất sớm nhìn chú rất giản dị, bảo vệ có mời chú lên trên nghỉ nhưng chú từ chối. Và ngồi nói chuyện với anh em bảo vệ. Vì chú đến rất sớm nên chưa phục vụ thức uống cho chú được. Nên anh em bảo vệ pha bình trà mời chú uống, và nói chú lát đến giờ làm việc con hướng dẫn chú vào trong để tiếp nhận sớm và dùng nước nhé! Chú cảm ơn và nở nụ cười. Em nhận ra rằng khi mang lại niềm vui và sự hài lòng cho người khác cũng chính là đem lại niềm vui và động lực cho mình. Và mỗi lần chú lên , chú đều giơ tay chào , và bắt tay anh em rất thân thiện . Khi ta xem khách hàng là người thân, đặt bản thân mình vào cảm xúc của khách hàng, làm việc tử tế ta sẽ nhận ra rằng đó không còn là một công việc đơn thuần. Đó là một niềm vui, niềm hạnh phúc mà công việc đem lại cho chúng ta.